Tiêm phòng Sởi – Quai bị – Rubella

Thời tiết vào hè nhưng diễn biến phức tạp, nắng mưa thất thường là điều kiện thuận lợi cho nhiều bệnh bùng phát, dễ lây lan; đặc biệt là với trẻ nhỏ có sức đề kháng yếu, hệ miễn dịch chưa hoàn thiện nên nguy cơ nhiễm bệnh rất cao, trong đó có bệnh: sởi – quai bị – rubella.

Sởi – Quai bị – Rubella là ba loại bệnh gây ra bởi siêu vi trùng và rất dễ lây lan. Trẻ mắc bệnh này có nguy cơ phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm:

-Sởi: triệu chứng sốt nhẹ đến sốt cao; viêm long đường hô hấp như ho, sổ mũi, hắt hai, chảy nước mắt, viêm kết mạc mắt, dử mắt, phù nhẹ mi mắt; tiêu chảy; phát ban… Sởi có thể biến chứng nguy hiểm như: viêm phổi, viêm tai giữa, viêm não, viêm thanh quản, mù mắt do loét giác mạc, tiêu chảy kéo dài, suy dinh dưỡng…

-Quai bị: triệu chứng điển hình sưng đau vùng mang tai, đau đầu, đau nhức cơ, sốt, khó nhai… quai bị có thể dẫn đến điếc, viêm màng não, sưng đau tinh hoàn hoặc buồng trứng, có thể gây vô sinh. Bà bầu mắc quai bị có thể gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi.

-Rubella: triệu chứng sốt, nổi hạch , phát ban ngoài ra có thể đau khớp, viêm kết mạc. Phụ nữ mang thai có thể gặp biến chứng nguy hiểm đặc biệt trong 3 tháng đầu của thai kì.

Chính vì vậy, tiêm phòng là giải pháp nhanh chóng và hiệu quả nhất để phòng tránh bệnh. Ngày nay, cả ba bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa được bằng một mũi vắc xin kết hợp. Vắc xin chủng ngừa chống bệnh sởi – quai bị – rubella (MMR-II) tạo miễn dịch chủ động phòng: sởi, quai bị và rubella cho trẻ từ 12 tháng tuổi trở lên. Với khả năng phòng bệnh cao, số mũi tiêm ít, vắc xin MMR-II được khuyến cáo tiêm cho người lớn, trẻ nhỏ từ 12 tháng tuổi trở lên và phụ nữ chuẩn bị có thai.

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả tiêm chủng cao nhất, bạn nên lựa chọn bệnh viện, cơ sở y tế uy tín để được đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn thăm khám, tư vấn và thực hiện tiêm phòng đầy đủ. Ngoài ra việc đảm bảo chất lượng vắc xin có nguồn gốc rõ ràng và bảo quản bằng hệ thống dây chuyền nghiêm ngặt rất quan trọng. Tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng, tất cả yêu cầu đó đều được đáp ứng, khách hàng đến tiêm phòng đều được miễn phí khám và tư vấn sàng lọc trước tiêm.

 

 

Leave a reply