Bệnh viện khách sạn cao cấp đầu tiên ở Hải Phòng và khu vực vùng duyên hải Bắc bộ - Khám chữa bệnh bảo hiểm y tế thông tuyến tất cả các ngày - Chúng tôi luôn luôn nỗ lực để mang đến cho người bệnh "Sự phục vụ hoàn hảo" nhất.


Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng với việc ứng dụng CNTT áp dụng mô hình khám bệnh ngoại trú không xếp hàng, thời gian khám bệnh được rút ngắn hơn.

Quy trình khám chữa bệnh thông minh

1

Khi đi đến khám bệnh tại bệnh viện, người bệnh sẽ được hướng dẫn lấy số thứ tự ở quầy lấy số tự động.

   

2

Khi có số thứ tự, người bệnh sẽ đến khu vực ghế chờ để đợi đến lượt mình. Loa sẽ thông báo và bảng hiển thị sẽ chiếu số thứ tự. Người bệnh đợi theo số thứ tự để vào làm thử tục đăng kí nhanh chóng

 

3

Người bệnh khai thông tin tại quầy đăng ký, xuất trình BHYT cùng giấy tờ tùy thân (nếu khám BHYT).

 

4

Sau khi làm xong thủ tục đăng ký, người bệnh sẽ được nhận sổ y bạ kèm theo phiếu khám bệnh có ghi rõ số thứ tự khám, số phòng.

5

Người bệnh di chuyển đến phòng khám được ghi trên phiếu gắn trên sổ y bạ và đợi đến số thứ tự của mình để vào khám bệnh.

6

Người bệnh hợp tác với bác sĩ và điều dưỡng trong quá trình khám và khai thác thông tin bệnh lý. Bác sĩ khám lâm sàng và cho các chỉ định xét nghiệm, cận lâm sàng.

                       

7

Người bệnh cầm giấy chỉ định từ phòng bác sĩ ra quầy thu ngân taị tầng 2 đóng tiền và đi làm các xét nghiệm, cận lâm sàng.

                         

  • MÔ HÌNH BỆNH VIỆN THÔNG MINH

  • Hệ thống PACS

    PACS viết tắt của Picture Archiving and Communication Systems – hệ thống lưu trữ và truyền hình ảnh. Trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh y khoa, PACS đã được phát triển nhằm để cung cấp khả năng truy xuất nhanh chóng và lưu trữ kinh tế nhất.

    Lợi ích sử dụng PACS

     

    -Lưu trữ và thay thế cho giấy hoặc phim dùng trong y khoa, tiết kiệm rất nhiều do chi phí cho việc lưu trữ dữ liệu số trên máy tính hoặc đĩa CD/DVD rẻ hơn.

    -Hỗ trợ truyền dữ liệu, hỗ trợ chuẩn đoán từ xa, đào tạo từ xa đảm bảo bảo mật dữ liệu.

    -Kết hợp với các hệ thống phần mềm khác như HIS (Hospital Information System – Hệ thống thông tin bệnh viện), RIS (Radiology Information System – Hệ thống thông tin chẩn đoán hình ảnh), EMR (Electronic Medical Record – Bệnh án điện tử).

    -Quản lý quy trình và lịch trình khám của bệnh nhân ở khoa chẩn đoán hình ảnh. Thời gian, số lần chụp phim, xét nghiệm, lịch hẹn…

  • Miễn phí hệ thống wifi toàn viện

    Nhằm phục vụ tốt hơn cho người bệnh, bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng đã tiến hành tích hợp hệ thống wifi toàn bệnh viện. Bệnh nhân có thể truy cập wifi tại bất cứ đâu trong khuôn viên bệnh viện hoàn toàn miễn phí.

    Ngoài ra hệ thống wifi còn được tích hợp biểu mẫu thông tin ý kiến phản hồi của khách hàng, nhằm mục đích gia tăng chất lượng dịch vụ cho bệnh nhân. Mọi ý kiến phản hồi của khách hàng, bệnh viện sẽ tiếp thu lắng nghe nhằm phục vụ người bệnh ngày một tốt hơn.

  • Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

    Sự quá tải tại các bệnh viện, phòng khám nên hiện tượng sáng sớm nhịn đói đi xét nghiệm, rồi hẹn chiều trả kết quả là rất phổ biến, cộng thời gian chờ đợi đã khiến người bệnh càng mệt mỏi và thậm chí ốm thêm.

    Thấu hiểu nhu cầu và mong muốn của nhân dân về dịch vụ y tế tiện ích, Bệnh viện Đa khoa Quốc Tế Hải Phòng tự hào là đơn vị tiên phong trong khu vực Hải Phòng có dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà và trả kết quả tận nơi.

  • Hệ thống xếp hàng tự động thông minh

    Hệ thống xếp hàng tự động là một bước đột phá trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ của bệnh viện. Giảm tình trạng chen lấn khi đăng kí khám, giảm thời gian đợi khám. Người bệnh chỉ cần bấm nút lấy số thứ tự, ngồi đợi đến số và vào đăng kí khám tại các chuyên khoa một cách nhanh chóng.

  • Hệ thống in đơn thuốc tự động

    Với mỗi một chỉ định thuốc, bệnh nhân sẽ không còn gặp phải tình trạng không dịch được chữ bác sĩ. Giờ đây, bác sĩ sẽ trực tiếp đánh máy và in chỉ định dùng thuốc xuống khoa dược. Đơn thuốc được in ra sẽ được gắn trực tiếp vào thuốc và gửi cho người bệnh.

8

Tại tầng 2, người bệnh có chỉ định lấy mẫu xét nghiệm sẽ ngồi chờ ở trước khu vực lấy mẫu, khi hệ thống gọi đến số thứ tự của mình được ghi trên tờ chỉ định xét nghiệm, bệnh nhân vào phòng theo chỉ dẫn của điều dưỡng.

9

Mỗi bệnh nhân sẽ được cấp một mã code  gắn vào ống xét nghiệm, hệ thống đọc mã sẽ ghi nhận lại thông tin của người bệnh và chỉ định của bác sĩ để chuyển lên máy tính ở phòng xét nghiệm, việc này giúp bệnh viện tránh việc nhầm lẫn bệnh phẩm của bệnh nhân. Sau khi lấy mẫu bệnh phẩm, điều dưỡng gửi mẫu lên phòng xét nghiệm qua hệ thống ống bắn tự động và kết quả xét nghiệm sẽ được trả về phòng bác sĩ ban đầu giúp rút ngắn khâu chờ đợi kết quả của người bệnh.

8

Nếu người bệnh có các chỉ định: chụp X-quang, CT Scanner, MRI, siêu âm, nội soi,… sẽ di chuyển lên khu vực tầng 3 của bệnh viện. Tại đây, người bệnh sẽ được điều dưỡng tiếp đón hướng dẫn đến các khu vực để làm cận lâm sàng.

9

Hệ thống PACS 

đang được sử dụng tại bệnh viện. Hệ thống này cho phép lưu trữ trực tuyến toàn bộ dữ liệu chẩn đoán hình ảnh: Chụp X-quang, chụp cắt lớp, chụp cộng hưởng từ,… không chỉ giúp bác sĩ và bệnh nhân dễ dàng theo dõi thông qua thiết bị thông minh mà còn giúp tiết kiệm được chi phí in 

phim mỗi tháng.Hình ảnh chụp xong được lưu trữ ở dạng số hóa, thông qua hệ thống mạng mà bác sĩ có thể xem được hình ảnh chụp tại phòng, tại khoa điều trị hay các hình ảnh của lần chụp chiếu trước mà người bệnh không phải mang phim cũ đi.

10

Sau khi có kết quả Chẩn đoán hình ảnh hay xét nghiệm. Bệnh nhân sẽ cầm kết quả về phòng khám ban đầu để các bác sĩ đưa ra hướng điều trị và chỉ định thuốc.

11

Người bệnh xuống quầy thanh toán ở tầng 1 để in phơi BHYT và lấy thẻ (nếu khám BHYT).

12

Người bệnh di chuyển ra nhà thuốc bệnh viện để nhận thuốc BHYT (nếu có) và mua thuốc theo đơn của bác sĩ. Hệ thống phần mềm thông minh tự động tích hợp đơn thuốc từ phòng bác sĩ xuống máy tính của quầy dược. Dược sĩ lấy thuốc cho người bệnh theo đơn và dán tờ hướng dẫn dùng vào mỗi loại thuốc.

                   

13

Hệ thống phần mềm sẽ lưu trữ tất cả các thông tin cá nhân cũng như tiểu sử bệnh lý của người bệnh phục vụ cho các lần khám chữa bệnh sau này và gửi tin nhắn đến hướng dẫn người bệnh đến khám lại.

14

Người bệnh khi đến khám lại không phải mất thời gian chờ đợi lâu, chỉ cần mang theo sổ y bạ có gắn phiếu khám của lần trước kèm theo BHYT và giấy tờ tùy thân (nếu khám BHYT) vào quầy đăng ký tự động để đăng ký lên phòng khám.

Giải pháp bệnh viện thông minh giúp tiết kiệm thời gian khám bệnh của người bệnh và nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng.

Liên hệ
icons8-exercise-96 challenges-icon