Tình cờ phát hiện u tuyến thượng thận qua khám sức khỏe định kì

U tuyến thượng thận là các khối u phát triển trong tuyến thượng thận, đây là bệnh có thể gây các biến chứng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Phẫu thuật cắt bỏ u tuyến thượng thận là phẫu thuật khó do tuyến thượng thận nằm sâu trong ổ bụng, phía trên thận và sát với cơ hoành, nằm gần tĩnh mạch chủ bên phải, động mạch chủ bên trái nên khó tiếp cận và dễ gây ra tổn thương cho các tạng lân cận trong khi phẫu thuật.

Bệnh nhân Đ.Đ.H, 38 tuổi, ở Đằng Hải, Hải An, Hải Phòng có tiền sử viêm gan B. Trong một lần đi khám sức khỏe định kì phát hiện có u tuyến thượng thận. Bệnh nhân không có biểu hiện gì cho đến khi tình cờ phát hiện qua lần khám sức khỏe. Khối u kích thước khá lớn: 3x4cm, để điều trị hiệu quả, tránh những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh, bệnh nhân cần được phẫu thuật cắt bỏ khối u.Tin tưởngBệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng, người bệnh quyết định lựa chọn phẫu thuật tại đây.

Xác định rõ đây là ca bệnh khó và quá trình phẫu thuật có thể gặp nhiều diễn biến phức tạp như: chảy máu, tổn thương cơ quan lân cận như gan, lách, thận, màng phổi…Kíp mổ do bác sĩ Bệnh viện Việt Đức và bác sĩ Khoa Ngoại Thận tiết niệu – Nam học, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng đã chuẩn bị phương án tốt nhất trước, trong và sau mổ cho bệnh nhân. Qúa trình phẫu thuật với đội ngũ phẫu thuật viên ngoại khoa và bác sĩ gây mê giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, mọi thao tác được thực hiện chuẩn xác, kiểm soát tốt các tai biến trong và sau mổ, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân. Ca phẫu thuật nội soi cắt u tuyến thượng thận đã thành công, sau mổ bệnh nhân ổn định, hồi phục nhanh chóng.


Ca mổ do bác sĩ Bệnh viện hữu nghị Việt Đức và bác sĩ Khoa Ngoại Thận tiết niệu – Nam học, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng trực tiếp thực hiện

U tuyến thượng thận có nhiều loại, có thể ác tính hoặc lành tính. Loại thường hay gặp là u tủy thượng thận gây tăng huyết áp. Tăng huyết áp gây ra do u tủy thượng thận thường có đặc điểm là xuất hiện các cơn tăng huyết áp kịch phát với biểu hiện huyết áp tăng cao từ 250 – 280 mmHg/120-140 mmHg. Các cơn tăng huyết áp kịch phát thường xảy ra đột ngột, một số trường hợp các cơn tăng huyết áp kịch phát xảy trên nền người bệnh có cao huyết áp thường xuyên. Các cơn tăng huyết áp kịch phát như vậy gây nhiều nguy hiểm cho người bệnh nhất là đột quỵ vì vậy bệnh cần phải được phát hiện và phẫu thuật sớm nhất có thể.

Phẫu thuật u tuyến thượng thận là một phẫu thuật khó vì tuyến thượng thận tiết ra nhiều hormon gây rối loạn chuyển hóa và huyết động của cơ thể. Những bệnh nhân này đòi hỏi phải được đánh giá kĩ càng trước phẫu thuậtvới sự tham gia của nhiều chuyên khoavà điều chỉnh các rối loạn nếu có. Trong phẫu thuật cần có phương tiện theo dõi và can thiệp kịp thời các rối loạn,tai biến và biến chứng. Sau phẫu thuật cần được theo dõi, hồi sức, kiểm soát các rối loạn và theo dõi các biến chứng có thể xảy ra.Bằng sự phối hợp chặt chẽ giữa bác sĩ tuyến Trung ương và đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao của Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòngmà bệnh viện đã thực hiện thành công nhiều ca mổ phức tạp, giúp bệnh nhân hồi phục nhanh chóng, đạt kết quả điều trị tối ưu.Bởi vậy, bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng đã và đang là điểm đến được nhiều người bệnh tin tưởng và lựa chọn khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe.

Leave a reply