Tiếp đón đoàn đại biểu chương trình chống lao toàn cầu của tổ chức y tế thế giới WHO

Chiều ngày 26/07/2018 Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng vinh hạnh được đón tiếp Tiến sĩ Tereza Kasaeva – Giám đốc Chương trình chống Lao toàn cầu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các thành viên của Tổ chức y tế Thế giới đến thăm quan và trao đổi với ban lãnh đạo bệnh viện về phát triển mô hình kết thúc bệnh lao ở Việt Nam. Đi cùng đoàn còn có PGS.TS Lê Văn Hợi- Phó Giám đốc Bệnh viện phổi Trung Ương và ban lãnh đạo.

Nhận lời mời của Chương trình chống Lao Quốc gia, từ ngày 23 – 27/7/2018, Đoàn đại biểu của Chương trình chống Lao Toàn cầu của WHO đã có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.Tiến sĩ Tereza Kasaeva đã có cuộc họp và làm việc tại Văn phòng Chủ tịch nước để thảo luận về việc triển khai Chiến lược chấm dứt bệnh Lao để chuẩn bị cho cuộc họp cấp cao về bệnh Lao của Đại hội đồng Liên hợp quốc. Trong thời gian này, Đoàn đại biểu đã có cuộc gặp và làm việc với Phó Thủ tướng Chính phủ, Lãnh đạo Bộ Y tế nhằm thảo luận các vấn đề liên quan tới công tác phòng, chống lao tại Việt Nam.

Cũng trong chuyến thăm, Tiến Sỹ Tereza Kasaeva đã có buổi làm việc với Chương trình chống Lao Quốc gia – Bệnh viện Phổi Trung ương, Bệnh viện Phổi Hà Nội, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Hải Phòng và đặc biệt đến thăm quan Bệnh viện Đa Khoa Quốc tế Hải Phòng và trao đổi về mô hình phối hợp y tế công – tư trong việc phòng chống lao/ Dự án ZTV tại Thành Phố Hải Phòng.

Đón tiếp đoàn đại biểu PGS.TS Nguyễn Thanh Hồi – Giám Đốc Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng cùng đội ngũ bác sĩ, chuyên gia về Lao phổi. Trong cuộc gặp,Đoàn đại biểu đã biết thêm về quá trình phòng chống và điều trị lao phổi của bệnh viện nhất là trong môi trường y tế của một bệnh viện tư. Ban lãnh đạo bệnh viện đã cùng đoàn tham quan cơ sở hạ tầng hiện đại, hệ thống máy móc xét nghiệm chất lượng cao của Bệnh Viện và cùng đưa ra những phương án điều trị tốt nhất cho tất cả bệnh nhân lao nội trú và ngoại trú.

Leave a reply