Kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm trong chẩn đoán bệnh lý hô hấp

Kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm là một trong những phương pháp hiện đại, rất hữu ích để chẩn đoán cũng như can thiệp điều trị bệnh lý hô hấp. Kỹ thuật này đang được thực hiện thường quy tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng giúp y bác sĩ tìm ra các tổn thương để chẩn đoán bệnh liên quan đến phổi và phế quản cho bệnh nhân.

Bệnh nhân Nguyễn Văn C, sinh 1968, ở Đoàn Kết, Thanh Miện, Hải Dương đến khám với tình trạng đau vai. Sau khi chụp CT, chẩn đoán bệnh nhân bị thoái hóa khớp vai, tuy nhiên lại phát hiện có nốt bên trái của phổi, đặc biệt qua 2 lần chụp, thấy nốt ở phổi ngày càng lớn. Với tiền sử hút thuốc lào lâu năm, bác sỹ đã chỉ định nội soi phế quản cho bệnh nhân nhằm chẩn đoán bệnh lý chính xác để đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả. Đây là một trong rất nhiều ca được áp dụng kỹ thuật nội soi phế quản tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng.

Soi phế quản là việc đưa một ống soi vào trong lòng đường thở của bệnh nhân nhằm mục đích quan sát các tổn thương trên một phần của đường dẫn khí (khí phế quản). Soi phế quản ưu việt hơn các kỹ thuật hình ảnh khác là cho phép quan sát trực tiếp tổn thương mà các kỹ thuật không gian hai chiều như X quang không thể thực hiện được.

Nội soi phế quản có thể được thực hiện bằng ống soi cứng và ống soi mềm. Tuy nhiên, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng thực hiện nội soi phế quản ốm mềm vì những ưu điểm vượt trội: ống soi mềm mại, dễ đưa ống vào sâu trong lòng các nhánh phế quản. Việc sử dụng ống soi mềm được hỗ trợ bởi camere và màn hình nên việc quan sát tổn thương được dễ dàng hơn, bên cạnh đó dùng ống soi mềm ít gây khó chịu cho bệnh nhân hơn ống soi cứng.

Tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng, kỹ thuật nội soi phế quản trong chẩn đoán bệnh lý hô hấp đã được áp dụng hiệu quả và an toàn. Mọi công đoạn đều được diễn ra theo đúng quy trình, tạo niềm tin và sự an tâm nơi khách hàng, qua đó mở ra tương lai cho sự phát triển của nội soi phế quản tại bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng nói riêng và trong toàn ngành nói chung./.

Leave a reply