Kịp thời cứu chữa bệnh nhân mắc bệnh phổi tăng bạch cầu ái toan hiếm gặp

Tăng bạch cầu ái toan là một trong những triệu chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Ngày 13/11/2018, bệnh nhân Đồng Xuân H, 64 tuổi, ở Núi Đèo, Thủy Nguyên, Hải Phòng nhập viện Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng trong tình trạng đau ngực phải, bệnh càng đau tăng lên khi vận động. Điều đáng nói là bệnh nhân không ho, không sốt – những triệu chứng rất khó để xác định bệnh.

Theo Ths, Bác sỹ Nguyễn Đức Chí – Khoa Nội Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng, bệnh nhân đã được các bác sĩ tiến hành làm các xét nghiệm và phát hiện bệnh nhân bị tổn thương đông đặc thùy dưới phổi kèm dịch màng phổi cùng bên; viêm phổi tăng bạch cầu ái toan. Đặc biệt, xét nghiệm phát hiện bệnh nhân bị nhiễm giun đũa chó. Cách chăm sóc và điều trị từ đây là vô cùng cần thiết để không xảy ra những biến chứng nặng nề thêm.

Sau thời gian được y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng điều trị tích cực, bệnh nhân đã hết tình trạng đau ngực, những tổn thương giảm, tỉ lệ bạch cầu ưa axit trong máu đã giảm. Bệnh nhân ổn định sức khỏe và xuất viện ra về.

Qua tiền sử được biết, gia đình bệnh nhân nuôi nhiều chó mèo. Nhiễm giun đũa chó cũng chính là tác nhân gây tăng bạch cầu ái toan. Bác sỹ cũng khuyến cáo thêm, tăng bạch cầu ái toan trong máu là hiện tượng chỉ xác định được khi thực hiện các xét nghiệm. Vì vậy, hãy chú ý đi khám sức khỏe định kỳ đều đặn để kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình đồng thời phát hiện ra những dấu hiệu bất thường, có hướng điều trị kịp thời cho bệnh./.

 

Leave a reply