Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng: Đơn vị y tế đầu tiên tại Hải Phòng đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012

ISO 15189 là bộ tiêu chuẩn quy định chi tiết các yếu tố góp phần tạo nên chất lượng và năng lực của một phòng xét nghiệm Y học. Hiện nay phiên bản mới nhất được áp dụng của tiêu chuẩn này là ISO 15189:2012 (tương đương Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 15189:2014) – phiên bản có thêm nhiều tiêu chí chặt chẽ hơn, từng bước nâng cao chất lượng chuyên môn và năng lực quản lý.

Tự hào là đơn vị Y tế đầu tiên tại Hải Phòng đạt tiêu chuẩn quốc tế về ISO 15189:2012, vừa qua, Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng đã được nhận chứng chỉ ISO 15189:2012 trong lĩnh vực: Huyết học, Hóa sinh. Đây là cơ sở quan trọng để khẳng định các kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng có độ chính xác cao và tin cậy, rút ngắn thời gian trả kết quả xét nghiệm, đặc biệt là đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế.

Việc xây dựng ISO 15189 tại Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng là tất yếu để đảm bảo chất lượng xét nghiệm cũng như tạo được sự tin tưởng của khách hàng; khẳng định thương hiệu, uy tín của Bệnh viện trong hệ thống các phòng xét nghiệm y tế trên toàn quốc. Đồng thời, khi các phòng xét nghiệm được chuẩn hóa là cơ sở để thúc đẩy việc thừa nhận kết quả xét nghiệm giữa các cơ sở khám và điều trị bệnh, tránh việc bệnh nhân phải làm lại xét nghiệm khi chuyển từ viện này sang viện khác.

chứng chỉ ISO 15189:2012

Trong thời gian tới, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng sẽ tiếp tục cải tiến, giữ vững và phát huy các giá trị của chứng chỉ ISO 15189: 2012 đã đạt được; nỗ lực trong công tác chẩn đoán và điều trị bệnh an toàn hiệu quả, tất cả vì mục tiêu chung “Hết lòng vì người bệnh”.

[ Xét nghiệm y tế luôn đóng vai trò thiết yếu trong quá trình chẩn đoán và điều trị cho người bệnh. Bởi vậy, song hành cùng sự phát triển của Bệnh viện, ngay từ những ngày đầu thành lập cho đến nay, Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng luôn được chú trọng, đẩy mạnh nhằm nâng cao tối đa chât lượng dịch vụ và đem lại niềm tin nơi khách hàng. Bằng việc đầu tư hệ thống xét nghiệm đồng bộ, hiện đại; xây dựng và hoàn thiện về tổ chức nhân sự, hệ thống các quy trình kỹ thuật, quản lý kết quả, làm chủ trang thiết bị hiện đại… Chứng chỉ ISO 15189:2012 chính là minh chứng và khẳng định cho chất lượng xét nghiệm nhanh, chính xác và an toàn tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng. ]

Leave a reply