Nguồn nhân lực luôn là yếu tố then chốt, quyết định chất lượng và hiệu quả hoạt động của toàn bệnh viện. Chú trọng đến công tác đào tạo liên tục và phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho đội ngũ nhân sự, góp phần tích cực nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng thường niên tổ chức kiểm tra chuyên môn cho đội ngũ nhân sự bệnh viện.

Trong 2 ngày 19 và 20/1 vừa qua, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng đã tổ chức kiểm tra chuyên môn cho đội ngũ nhân sự bệnh viện nhằm đánh giá kiến thức và kỹ năng của nhân sự trong năm 2021, là cơ sở tham khảo để đánh giá chất lượng nhân sự và xây dựng kế hoạch đào tạo năm 2022.


Với sự tham gia của 428 nhân viên gồm: Bác sĩ, cử nhân xét nghiệm, dược sĩ, bác sĩ YHDP, cử nhân/ThS YTCC, nhân viên tài chính kế toán, Điều dưỡng/KTV toàn Bệnh viện.  Các thí sinh trải qua bài kiểm tra với tổng số 60 câu hỏi theo trình độ chuyên môn và nhóm chuyên khoa mà mình đang công tác với thời gian làm bài 30 phút. Nội dung bao gồm các câu hỏi dưới dạng trắc nghiệm và xử lý tình huống.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ cùng các thí sinh dự thi, năm nay, ban tổ chức đã quyết định tổ chức kiểm tra chuyên môn cho các nhân sự trực tiếp tại Khoa/Phòng mà thí sinh đang công tác. Do vậy cần huy động sự tham gia giám sát của lãnh đạo các khoa/phòng kết hợp với giám sát tổng thể của Ban tổ chức thông qua nền tảng Zoom. Trong suốt thời gian diễn ra buổi kiểm tra đều được ban tổ chức theo dõi và nắm bắt sát sao qua hệ thống trực tuyến, đảm bảo buổi kiểm tra khách quan, chính xác và đúng quy định. Đặc biệt, một số nhân sự tham gia chống dịch vẫn tham gia làm bài kiểm tra bình thường vào thời gian cuối ngày làm việc. Nhân sự đang trong diện F1, bệnh viện vẫn tạo điều kiện thuận lợi nhất để làm bài kiểm tra.


Công tác kiểm tra chuyên môn là hoạt động thường niên của Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng, thông qua các đợt kiểm tra tạo điều kiện cho đội ngũ nhân sự của bệnh viện ngày càng hoàn thiện hơn về chuyên môn, tay nghề, hiểu rõ và phát huy những mặt tích cực, khắc phục tồn tại, yếu kém. Qua đó, không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại Bệnh viện.

Leave a reply