HỘI CHẨN VÀ ĐIỀU TRỊ TẠI SINGAPORE – NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Với mục tiêu mở rộng mạng lưới chăm sóc y tế khu vực, triển khai kết nối, hội chẩn trực tuyến với các hệ thống y tế lớn, tiên tiến; Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng đã – đang và sẽ tạo điều kiện hỗ trợ tối đa cho người bệnh được tiếp cận, thụ hưởng sự chăm sóc y tế tốt nhất từ các cơ sở y tế đầu ngành cả ở trong nước và nước ngoài, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh đa dạng của đông đảo người dân. Cụ thể về hội chẩn và điều trị tại Singapore, như sau:

1. TƯ VẤN, TIẾP NHẬN HỒ SƠ BỆNH ÁN

Bệnh nhân đến với Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng sẽ được nhân viên tư vấn tận tình các bước chuẩn bị cho việc hội chẩn trực tuyến hoặc chuyến đi khám chữa bệnh tại Singapore.
Nhân viên của chúng tôi sẽ thu thập một số thông tin của bệnh nhân như: Họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, số điện thoại liên lạc, hộ chiếu, email, tiền sử bệnh án, hồ sơ bệnh án hiện tại, để có thể hỗ trợ bệnh nhân tham vấn ý kiến bác sĩ chuyên khoa đầu ngành giàu kinh nghiệm tại Singapore về các bệnh lý như ưng thư, tim mạch, cột sống, não và các bệnh lý khác nhằm giúp cho bệnh nhân hiểu được tình trạng bệnh, quá trình điều trị tại các bệnh viện ở Singapore, chi phí ước lượng của ca điều trị, để bệnh nhân có được sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi khám chữa bệnh tại Singapore thuận lợi và đạt được kết quả khả quan nhất.

2. DỊCH HỒ SƠ BỆNH ÁN

Sau khi tư vấn cũng như tiếp nhận hồ sơ bệnh án, Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng sẽ hỗ trợ bệnh nhân trong việc dịch hồ sơ bệnh án từ Tiếng Việt sang Tiếng Anh trước khi chuyển sang tham vấn ý kiến của Bác sĩ tại Singapore. Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng đảm bảo bảo mật hồ sơ bệnh án của bệnh nhân.

Ngoài ra Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng cũng hỗ trợ bệnh nhân dịch hồ sơ bệnh án từ Tiếng Anh sang Tiếng Việt sau khi bệnh nhân trở về từ chuyến thăm khám và điều trị tại Singapore để thuận tiện cho việc tiếp tục theo dõi bệnh lý của bệnh nhân tại Việt Nam.

3. THAM VẤN Ý KIẾN BÁC SĨ

Sau khi hồ sơ bệnh án bao gồm tóm tắt chẩn đoán tại Việt Nam, các kết quả cận lâm sàng như xét nghiệm máu, kết quả chẩn đoán hình ảnh, siêu âm, CT scan, MRI và kết quả giải phẫu bệnh (sinh thiết) v.v…cùng thông tin tình trạng sức khỏe hiện tại của bệnh nhân và các câu hỏi thắc mắc của quý khách hàng được dịch sang tiếng Anh, Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng sẽ gửi đến bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm tại Singapore để tham vấn ý kiến.

Lưu ý: Bước chuẩn bị này rất quan trọng, vì có thể giúp bệnh nhân và người nhà chuẩn bị về mặt tinh thần, kinh phí điều trị và phần nào am hiểu về tiên lượng điều trị cũng như thời gian lưu lại Singapore. Chúng tôi đảm bảo hồ sơ của bệnh nhân sẽ được bảo mật. Ý kiến của bác sĩ ở giai đoạn này chỉ mang tính chất tham khảo, không áp dụng cho việc điều trị. Phác đồ điều trị cụ thể sẽ được Bác sĩ tư vấn sau khi trực tiếp khám lâm sàng bệnh nhân và bệnh nhân làm lại các xét nghiệm cần thiết tại bệnh viện ở Singapore.

Nếu sau khi tư vấn, bệnh nhân vẫn chưa nắm rõ thông tin tham vấn của bác sĩ hoặc những thắc mắc khác, nhân viên Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng rất sẵn lòng tư vấn cho bệnh nhân/ người thân cho đến khi bệnh nhân/ người nhà hiểu rõ vấn đề nhằm chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi khám và điều trị bệnh tại Singapore.


4. ĐẶT LỊCH HẸN VỚI BÁC SĨ CHUYÊN KHOA

Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng sẽ đặt lịch hẹn theo yêu cầu của bệnh nhân, đa số bệnh nhân sẽ nhận được lịch hẹn theo ngày mong muốn. Trong số ít trường hợp, bác sĩ tại Singapore không làm việc vào ngày bệnh nhân yêu cầu hoặc lịch đăng kí những ngày đó đã kín, Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng sẽ sớm thông báo cho bệnh nhân để tiện việc sắp xếp.

Lời khuyên của chúng tôi dành cho quý bệnh nhân: Bệnh viện tại Singapore sẽ không hoạt động vào nửa ngày thứ Bảy (sau 12:00 trưa) và cả ngày Chủ nhật. Do vậy, chúng tôi khuyên bệnh nhân nên xin lịch hẹn vào đầu tuần (khoảng thứ hai/ thứ ba). Như vậy, bệnh nhân sẽ dễ dàng có trọn một tuần để thăm khám với bác sĩ, thực hiện các cận lâm sàng bao gồm xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh v.v…khi đó bệnh nhân sẽ được các bác sĩ giải thích tận tình phác đồ điều trị, kinh phí điều trị và thời gian lưu lại Singapore một cách chính xác nhất.

5. HỖ TRỢ ĐẶT VÉ MÁY BAY & CHỖ Ở (CĂN HỘ HOẶC KHÁCH SẠN)

Hỗ trợ bệnh nhân trong việc đặt vé máy bay, bảo hiểm trong quá trình lưu trú tại Singapore, đăng ký các thủ tục nhập cảnh theo quy định của chính phủ Singapore, xét nghiệm PCR hay xét nghiệm nhanh kháng nguyên covid và các thủ tục khác để bệnh nhân và người nhà được nhập cảnh Singapore thuận lợi và yên tâm trong quá trình khám và điều trị bệnh tại Singapore.
Lưu ý: Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng sẽ hỗ trợ bệnh nhân trong việc lấy được giá vé tốt nhất và dặn dò các thông tin quan trọng và cần thiết cho chuyến đi bao gồm: Quy định nhập cảnh của chính phủ Singapore, quy định hành lý gửi, hành lý xách tay, số tiền được phép mang đi theo quy định cục hàng không Việt Nam.

Để tiết kiệm chi phí cho bệnh nhân khi sang khám và chữa bệnh tại Singapore, Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng sắp xếp cho bệnh nhân và người nhà ở các căn hộ của người Việt tại các khu chung cư tại Singapore và các khách sạn gần bệnh viện với giá hợp lý nhằm tiết giảm chi phí và tạo sự thuận tiện sinh hoạt lâu dài cho bệnh nhân, thân nhân trong thời gian lưu trú khám chữa bệnh tại Singapore.

6. HỖ TRỢ ĐẶT PHIÊN DỊCH Y KHOA

Vấn đề băn khoăn và lo ngại nhất khi sang nước ngoài khám chữa bệnh là làm sao để hiểu được từ ngữ chuyên khoa và giao tiếp với các bác sĩ. Hiểu được vấn đề đó, Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng sẽ sắp xếp phiên dịch y khoa theo yêu cầu của bệnh nhân. Đội ngũ phiên dịch y khoa của HIH là những công dân Việt Nam sống và làm việc lâu năm tại Singapore sẽ giúp đỡ bệnh nhân nhiệt tình trong suốt quá trình thăm khám cũng như điều trị tại các bệnh viện Singapore.

7. HỖ TRỢ SAU ĐIỀU TRỊ CHO BỆNH NHÂN

Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng vẫn đồng hành cùng bệnh nhân ngay cả sau khi họ điều trị xong tại Singapore và về nước. Khi về Việt Nam chắc hẳn bệnh nhân không tránh khỏi những thắc mắc về tình trạng bệnh của mình, Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ tham vấn ý kiến bác sĩ đã điều trị cho bệnh nhân tại Singapore, gửi các kết quả cận lâm sàng được làm tại Việt Nam cho bác sĩ Singapore và hỗ trợ mua thuốc theo toa của bác sĩ Singapore.

Trong các trường hợp bệnh nhân cần tiếp tục điều trị tại Việt Nam, Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng sẽ hỗ trợ bệnh nhân được khám và điều trị tiếp tục với các bác sĩ chuyên khoa giỏi tại Việt Nam theo phác đồ điều trị tại Singapore.

8. TƯ VẤN, HỖ TRỢ BỆNH NHÂN CÓ BẢO HIỂM

Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng hỗ trợ bệnh nhân có bảo hiểm sức khoẻ quốc tế như Aetna, Liberty, AIA, Bupa, AIG, Pacific Cross và nhiều bảo hiểm sức khoẻ khác, trong việc kiểm tra với các công ty bảo hiểm về các điều khoản được và không được thanh toán khi bệnh nhân khám và điều trị bệnh tại Singapore. Đồng thời chúng tôi cũng hướng dẫn cho bệnh nhân các giấy tờ thủ tục cần có để được nhận thanh toán với Công ty bảo hiểm.

Trong trường hợp bệnh nhân không có đầy đủ chứng từ thanh toán với bảo hiểm, Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng sẽ hỗ trợ bệnh nhân liên hệ với bệnh viện tại Singapore để thu thập các chứng từ liên quan. Tuy nhiên, tuỳ từng trường hợp cụ thể, bệnh nhân sẽ phải thanh toán chi phí cho bệnh viện trong việc thu thập giấy tờ/ hồ sơ bệnh án cần thiết cho việc nhận thanh toán với công ty bảo hiểm.

* Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ:
– Dịch hồ sơ bệnh án tiếng Việt sang tiếng Anh;
– Email hồ sơ cho Bác Sĩ trước khi hội chẩn online;
– Thiết lập buổi hội chẩn online giữa bệnh nhân cùng đại diện gia đình với Bác sĩ;
– Thông dịch cho bệnh nhân trong suốt quá trình hội chẩn online;
– Dịch báo cáo của Bác sĩ về tình trạng của bệnh nhân sau hội chẩn online sang tiếng Việt;
– Các hỗ trợ khác (nếu có) trước trong và sau hội chẩn online.
Lưu ý: Chi phí sẽ được thông báo cho từng trường hợp cụ thể tuỳ theo mức độ phức tạp của bệnh lý và thời gian thực tế của cuộc hội chẩn.


Leave a reply