HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI KHÔNG THUỐC LÁ 31/5 VÀ TUẦN LỄ QUỐC GIA KHÔNG THUỐC LÁ NĂM 2024

Cứ 6 giây có 1 người chết vì các bệnh liên quan đến thuốc lá;

Hút 1 điếu thuốc lá giảm 5,5 phút tuổi thọ;

Việt Nam đang nằm trong số 15 nước có số người hút thuốc lá cao nhất thế giới với khoảng 15,3 triệu người hút và 33 triệu người bị ảnh hưởng do hít khói thuốc thụ động.

Các chuyên gia y tế cho biết, trong khói thuốc lá có tới hơn 7.000 chất hóa học, trong đó có 69 chất gây ung thư. Thuốc lá là một trong những nguyên nhân gây ra các gánh nặng bệnh tật và kinh tế cho người sử dụng, gia đình và xã hội. Các tổn thất này bao gồm các chi phí hút thuốc, khám và điều trị các bệnh liên quan, giảm sút và mất khả năng lao động do bệnh tật và tử vong sớm.

Nhằm tăng cường hơn nữa sự quan tâm của các ngành, các cấp và cộng đồng đối với công tác phòng, chống tác hại thuốc lá, Tổ chức Y tế thế giới lấy ngày 31/5 hàng năm là Ngày Thế giới không thuốc lá. Tại Việt Nam, hàng năm Bộ Y tế tổ chức Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá từ ngày 25 – 31/5.

Hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá, vì một cộng đồng không khói thuốc! Vì sức khỏe của bạn và những người thân yêu! Hãy bỏ thuốc lá ngay hôm nay!

Leave a reply